Gợi ý cách trị viêm xoang tận gốc có thể bạn chưa biết

Bạn đang gặp triệu chưng viêm xoang và đang thắc mắc: Có cách nào để trị viêm xoang tận gốc không? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Chi Bach Pharma tìm hiểu cách chữa dứt điểm viêm xoang trong bài viết dưới đây.

DS. Nguyễn Khánh Huy, Co-founder
Tư vấn chuyên môn bài viết DS. Nguyễn Khánh Huy, Co-founder

Xem chi tiết
Gợi ý cách trị viêm xoang tận gốc có thể bạn chưa biết

Viêm xoang là bệnh phổ biến và là nỗi ám ảnh của những người mắc bệnh. Người bệnh viêm xoang không phân biệt lứa tuổi, giới tính, cứ đến lúc chuyển mùa là người bệnh lại càng khí chịu hơn. Vậy có cách nào để trị viêm xoang tận gốc hay không? Chi Bach Pharma sẽ cung cấp cho quý độc giả những phương pháp an toàn và hiệu quả để điều trị chứng bệnh này.

Tổng quan về bệnh viêm xoang

Viêm xoang là bệnh các lớp niêm mạc hô hấp trong xoang mũi bị vi khuẩn, virus tấn công và bị tổn thương, gây nên các triệu chứng như nghẹt mũi, sổ mũi, khó thở, đau nhức phần xoang mũi…

Tổng quan về bệnh viêm xoang

Tổng quan về bệnh viêm xoang

Đối tượng mắc viêm xoang không giới hạn, trung bình có khoảng 15 – 20% dân số Việt Nam bị mắc chứng bệnh này. Nguyên nhân chủ yếu của viêm xoang là do vi khuẩn, virus gây nên. Ngoài có thể do sự ảnh hưởng của các chấn thương, khối u, nhiễm khuẩn hay tác dụng phụ của một số bệnh lý khác như tiểu đường, trào ngược dạ dày, các bệnh từ miễn khác…

Hiện nay có hai mức độ viêm xoang chính:

  • Mức độ nhẹ: giai đoạn cấp tính thì có thể đẩy lùi bệnh bằng việc điều trị kịp thời, đồng thời có thể điều trị tận gốc chứng bệnh này
  • Mức độ mạn tính: Không có cách chữa trị tận gốc mà chỉ có các phương pháp làm giảm các triệu chứng và kiểm soát bệnh chủ động hơn
Xem thêm: Các biểu hiện của người mắc bệnh viêm xoang cấp

Cách chữa trị viêm xoang tận gốc theo Tây y

Hiện nay người ta sử dụng các loại thuốc theo Tây y để cố gắng điều trị nhanh chóng và dứt điểm các triệu chứng của bệnh xoang. Tuy nhiên việc chữa trị này cần có khuyến cáo và chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như tránh các trường hợp có tác dụng phụ không đáng có. Theo đó, nếu muốn trị viêm xoang tận gốc thì bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau:

Sử dụng thuốc

Sử dụng các loại thuốc Tây y là cách để điều trị viêm xoang hiệu quả. Các loại thuốc Tây y mà bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân viêm xoang thường có các tác dụng như:

  • Giúp thông mũi, tăng lưu thông khí ở khoang mũi, tan đờm, đẩy chất nhầy bên trong khoang mũi đi ra
  • Hỗ trợ giảm đau khi bệnh nhân bị đau rát vùng khoang mũi
  • Ngoài ra, sử dụng thuốc tây là các loại kháng sinh có thể giúp bệnh nhân đối phó với các loại vi khuẩn, vi trùng gây bệnh viêm xoang. Tuy nhiên sử dụng kháng sinh cần có chỉ định của bác sĩ, bởi vì không phải loại kháng sinh nào cũng thích hợp trong điều trị viêm xoang. Và không phải cứ viêm xoang mà điều trị kháng sinh là sẽ khỏi.
  • Sử dụng các loại thuốc kháng viêm để hạn chế sự trở nặng của viêm xoang, hỗ trợ giảm đau tiêu viêm đối với các mô mềm bên trong.

Sử dụng thuốc trị bệnh viêm xoang tận gốc

Sử dụng thuốc trị bệnh viêm xoang tận gốc

Rửa mũi thường xuyên

Muốn chữa trị viêm xoang tận gốc cần phải kết hợp điều trị rửa mũi thường xuyên. Việc làm này giúp cho niêm mạc mũi được vệ sinh và không cho vi khuẩn có cơ hội phát triển.

Người bệnh có thể áp dụng phương pháp này tại nhà thông qua việc sử dụng nước muối sinh lý 0,9% để rửa mũi. Hãy mua các loại nước muối ở các nhà thuốc uy tín, không nên tự ý pha nước muối vì tỷ lệ % không đảm bảo có thể khiến cho tình trạng viêm mũi của bạn nghiêm trọng hơn.

Tìm hiểu thêm chi tiết: Cách chữa bệnh viêm xoang mãn tính

Vệ sinh mũi thường xuyên

Vệ sinh mũi thường xuyên

Thuốc xịt mũi

Các loại thuốc xịt mũi có tác dụng nhanh và dễ dàng mang theo bên người là cách để bệnh nhân viêm xoang điều trị chứng bệnh này. Sử dụng thuốc xịt mũi có chứa corticoid để giảm viêm, phù nề, giúp thông mũi và dễ thở hơn. Đối với các loại thuốc xịt này, bạn chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn dưới 5 ngày để tránh các tác dụng phụ có thể đi kèm.

Sử dụng thuốc xịt mũi hỗ trợ trị viêm xoang

Sử dụng thuốc xịt mũi hỗ trợ trị viêm xoang

Kiểm soát hiệu quả các triệu chứng của viêm xoang bằng thảo dược

Điều trị xoang mũi bằng thuốc Tây sẽ mang đến cho người bệnh hiệu quả dứt điểm và kịp thời. Tuy nhiên sử dụng thuốc Tây sẽ kéo theo một số các vấn đề liên quan đến sức khỏe và các tác dụng phụ không mong muốn. Do đó nếu không muốn sử dụng quá nhiều thuốc Tây thì người bệnh có thể chuyển sang điều trị xoang mũi bằng các loại thảo dược. Thảo dược để điều trị viêm xoang an toàn hơn và giúp người bệnh cải thiện bệnh lý của mình:

  • Sử dụng tỏi đen ngâm mật ong: Nó sẽ giúp người bệnh giảm tình trạng viêm ngứa, tiêu viêm giảm sưng, đánh tan mủ đọng trong xoang mũi
  • Xông mũi bằng gừng tươi: Có tác dụng chống viêm, xông từ 10 – 15 phút để để thông mũi và giảm cảm giác đau rát khó chịu vì chứng bệnh này mang lại.
  • Nhỏ mũi bằng nước nghệ tươi: Nghệ tươi có Curcumin có hiệu quả chống viêm, do đó giúp niêm mạc trong mũi giảm sưng, giảm viêm
Tìm hiểu chi tiết: Các cách trị viêm xoang mũi dân gian 2024

Kiểm soát hiệu quả các triệu chứng của viêm xoang bằng thảo dược

Kiểm soát hiệu quả các triệu chứng của viêm xoang bằng thảo dược

Nhìn chung việc điều trị viêm xoang nên kết hợp cả tây y và đông y để cho hiệu quả tốt nhất. Chúng ta có thể học các bài thuốc dân gian và điều trị tại nhà. Ngoài ra nếu muốn mua thuốc tây, các loại thuốc xịt mũi hay nước muối sinh lý thì cần đến các nhà thuốc uy tín để mua nhé.

Đến với Công Ty TNHH Dược Phẩm Chi Bách (Chi Bach Pharma) – đây là địa điểm để quý khách có thể mua sắm mà mình cần. Với đội ngũ chuyên gia tư vấn đầu ngành, cũng như việc luôn cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, giá thành tốt.

Chi Bach Pharma sẽ luôn đồng hành với quý khách hàng hướng đến cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn thông qua phát triển và thúc đẩy các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và chăm sóc cá nhân nói chung cũng như việc trị viêm xoang tận gốc nói riêng.

Công Ty TNHH Dược Phẩm Chi Bách (Chi Bach Pharma)

Đang xem: Gợi ý cách trị viêm xoang tận gốc có thể bạn chưa biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng