Mách bạn mẹo trị hết ngứa mũi đơn giản tại nhà

Ngứa mũi gây ra cảm giác khó chịu cho người thường xuyên mắc phải. Khi bị ngứa mũi thì ta nên làm gì? Xử lý tình trạng mũi bị ngứa khó chịu với bí quyết thực hành tại nhà cùng Chi Bach Pharma

DS. Nguyễn Khánh Huy, Co-founder
Tư vấn chuyên môn bài viết DS. Nguyễn Khánh Huy, Co-founder

Xem chi tiết
Mách bạn mẹo trị hết ngứa mũi đơn giản tại nhà

Ngứa mũi là tình trạng khó chịu có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người mắc phải. Muốn trị chứng mũi bị ngứa thì người bệnh cần biết rõ nguyên nhân và từ đó tìm ra các các cách khắc phục.tình trạng này. Mời các bạn cùng Chi Bach Pharma nghiên cứu về tình trạng ngứa mũi dưới đây để biết thêm thông tin cần thiết.

Nguyên nhân gây ngứa mũi?

Người bị triệu chứng ngứa mũi là do đâu? Hiện nay tình trạng mũi bị ngứa ngáy khó chịu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đặc biệt không thể nhắc đến các nguyên nhân như:

  • Người bị viêm mũi dị ứng
  • Người bị cảm lạnh do các virus gây hại, thời tiết chuyển mùa
  • Người bị dị ứng với các tác nhân bên ngoài như phấn hoa, nước hoa, lông động vật, khói bụi hay các loại mùi khác
  • Người bị dị ứng do ăn phải thực phẩm
  • Người mắc các chứng bệnh liên quan đến viêm xoang
  • Người bị Polyp mũi
  • Người làm việc trong môi trường hanh không, không đủ độ ẩm, hay ngồi quá nhiều trong phòng điều hòa
  • Người chịu tác dụng phụ của các loại thuốc, xì mũi
  • Người bị khối u trong mũi

Nguyên nhân gây ngứa mũi

Nguyên nhân gây ngứa mũi

Bỏ túi mẹo trị hết ngứa mũi

Khi biết rõ các nguyên nhân của việc mũi bị ngứa, chúng ta có thể nhanh chóng đề ra các phương án để điều trị. Hãy cùng Chi Bach Pharma tham khảo một số mẹo trị ngứa mũi sau đây:

Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý

Sử dụng nước muối sinh lý vệ sinh mũi giúp cho mũi sạch vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh. Ngoài ra rửa mũi bằng nước muối sinh lý giúp cho mũi không bị khô và thông thoáng hơn, loại bỏ các chất bẩn dư thừa gây kích ứng mũi, giúp mũi không còn bị ngứa.

Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý

Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý

Bạn có thể đến bất kỳ một hiệu thuốc nào của Chi Bach Pharma để mua các loại nước muối sinh lý phù hợp, từ đó giúp cho việc vệ sinh mũi của mình đơn giản và an toàn hơn.

Xem thêm: Các cách trị viêm xoang tại nhà hiệu quả

Sử dụng máy tạo độ ẩm cho mũi

Máy tạo độ ẩm giúp cho không khí xung quanh bạn đủ độ ẩm từ đó hạn chế tình trạng ngứa mũi. Máy tạo độ ẩm thích hợp với người làm việc trong môi trường hàng không, ở trong điều hòa suốt ngày.

Bạn có thể hiểu rằng nếu như độ ẩm không khi ở mức đủ, thì da sẽ không bị khô, mũi cũng không còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu từ đó cũng giảm tình trạng kích ứng mũi. Nếu như bạn không có máy tạo độ ẩm thì có thể dùng một chậu nước để ở trong phòng, điều này cũng giúp tăng 1 phần độ ẩm từ đó có thể giúp bạn hạn chế tình trạng mũi bị ngứa ngáy.

Tìm hiểu chi tiết: Bị bệnh viêm xoang cấp là bị bệnh gì?

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cách bổ sung độ ẩm từ bên trong, giúp cho mũi không bị khô và giảm tình trạng ngứa ngáy.Ngoài ra cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể cũng giúp cho chúng ta có đủ năng lượng tốt để hoạt động và đảm bảo sức khỏe. Chính vì thế, bạn đừng quên bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày cho cơ thể nhé.

Uống nhiều nước ngăn ngừa ngứa mũi

Uống nhiều nước ngăn ngừa ngứa mũi

Xì mũi một cách nhẹ nhàng

Có đôi khi người bị ngứa mũi do việc bị kích ứng ở các chất bẩn, các loại lông tóc hay bụi bẩn trong không khí. Cách nhanh chóng mà chúng ta làm để giảm tình trạng đó là xì mũi. Tuy nhiên nếu như bạn xì mũi quá mạnh, có thể nó sẽ khiến cho niêm mạc mũi của bạn bị thương, từ đó gây khô và kích ứng mũi. Như vậy thì tình trạng bị ngứa mũi càng thêm nghiêm trọng hơn.

Bạn có thể xì mũi nhẹ nhàng để loại bỏ các chất kích ứng mũi ra khỏi cơ thể, bên cạnh đó xì mũi nhẹ nhàng cũng giúp mũi của bạn không bị tổn thương. Đặc biệt chỉ nên xì mũi và hạn chế việc dùng các vật cứng hay dùng trực tiếp tay để ngoáy mũi. Việc làm này vừa tạo thói quen xấu vừa khiến cho mũi của bạn dễ tổn thương hơn bao giờ hết.

Tránh xì mũi mạnh

Tránh xì mũi mạnh

Xông mũi bằng nước nóng

Khi bạn gặp tình trạng mũi bị ngứa ngáy do viêm xoang gây nên thì có thể xông mũi bằng nước ấm để giúp mũi thông thoáng, để giảm thiểu tình trạng ngứa ngáy. Bạn có thể chuẩn bị một cốc nước ấm thêm vài lát chanh và hít hơi nóng từ cốc nước này. Việc làm đơn giản này có thể giúp bạn vừa hạn chế được tình trạng viêm xoang vừa giảm ngứa ngáy khó chịu.

Ngoài ra bạn có thể tự bảo vệ mình tránh tình trạng ngứa mũi bằng một số cách như:

  • Vệ sinh sạch sẽ mỗi trường sống, đảm bảo không gian thoáng mát, đủ độ ẩm để hạn chế kích ứng mũi
  • Ngăn chặn bản thân tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như lông chó mèo, phấn hoa, nước hoa
  • Vệ sinh sạch sẽ chăn nệm của mình
  • Đeo khẩu trang khi cần thiết, đặc biệt là khi ra ngoài và đeo khi làm việc ở môi trường không sạch sẽ
  • Bảo vệ sức khỏe, giữ ấm cho cơ thể, bổ sung dinh dưỡng…

Nhìn chung nếu như bạn gặp vấn đề ngứa mũi thì nên tìm hiểu tác nhân gây hại, sau đó có biện pháp xử lý. Bạn cũng có thể tìm đến Chi Bach Pharma để được nhân viên của chúng tôi tư vấn về các loại sản phẩm hỗ trợ giảm ngứa mũi. Với chiến lược omni channel, chúng tôi phân phối sản phẩm chất lượng cao đến đông đảo khách hàng thông qua nhiều kênh kach nhau. Hãy đến ngay cơ sở Chi Bach Pharma gần nhất để được hỗ trợ nhé.

Góc giải đáp: Có cách nào trị viêm xoang tận gốc hay không?

Công Ty TNHH Dược Phẩm Chi Bách (Chi Bach Pharma)

Đang xem: Mách bạn mẹo trị hết ngứa mũi đơn giản tại nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng