Hội chứng ruột kích thích và lợi ích của lá mơ trong điều trị

Trong cuộc sống thường ngày có đôi khi vì căng thẳng mệt mỏi hay chế độ sinh hoạt, ăn uống không điều độ mà dẫn đến hội chứng ruột kích thích. Đây là một vấn đề sức khỏe phổ biến, ảnh hưởng đến sức khỏe của rất nhiều người. Với khoa học công nghệ hiện đại thì đã có phương pháp điều trị hội chứng này. Cùng tham khảo cách dùng Lá mơ chữa hội chứng ruột kích thích để biết thêm công dụng của loại lá này nhé.

DS. Ngô Thuỳ Chi, CEO
Tư vấn chuyên môn bài viết DS. Ngô Thuỳ Chi, CEO

Xem chi tiết
Hội chứng ruột kích thích và lợi ích của lá mơ trong điều trị

Tìm hiểu về hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích (hay được viết tắt là IBS) là một bệnh lý ảnh hưởng đến ruột. Bệnh lý này tuy không ảnh hưởng đến tính mạng của con người nhưng lại gây ra những vấn đề khó chịu cho người bị bệnh. Một số dấu hiệu của hội chứng ruột kích thích là táo bón, tiêu chảy hay bị rối loạn chức năng đại trạng. Do vậy mà đây trở thành căn bệnh ám ảnh của nhiều người.

Xem thêm: Hội chứng ruột kích thích ở trẻ em điều trị như thế nào?

Lá mơ lông có tác dụng như thế nào? 

Bài thuốc lá mơ chữa hội chứng ruột kích thích là một trong những thảo dược truyền thống được sử dụng nhiều trong đông y. Nghiên cứu khoa học chỉ ra lá mơ lông chứa tinh dầu sulfur dimethyly disulphide có tác dụng kháng viêm tự nhiên. Bên cạnh đó bên trong lá mơ lông còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, khoáng chất và một số chất khác có thể cải thiện chứng chướng bụng, đầy hơi, bí tiểu….

Lá mơ có chữa hội chứng ruột kích thích có thật không?

Theo nghiên cứu thì lá mơ lông thực sự là một loại lá có thể chữa hội chứng ruột kích thích. Không chỉ các bài thuốc đông y nói về việc lá mơ lông làm thuốc chữa trị táo bón, tiêu chảy… Mà các nghiên cứu khoa học với các thông số đầy đủ cũng chỉ ra rằng việc sử dụng lá mơ lông với thành phần chứa tinh dầu và các loại vitamin sẽ có tác dụng trong việc điều trị các chứng rối loạn do kích thích ruột. Cho nên các bạn có thể yên tâm sử dụng bài thuốc này. Đặc biệt sử dụng lá mơ lông còn có các tác dụng khác cho dạ dày và đường ruột, cho nên trong cuộc sống hàng ngày thì các bạn cũng có thể sử dụng nó như một món ăn để tăng hiệu quả bảo vệ cơ thể.

Ngày nay so với việc dùng thuốc tây y có thể khiến cơ thể mệt mỏi thì việc sử dụng các bài thuốc nam nói riêng hay các bài thuốc từ lá mơ lông có thể giúp cho bạn nhanh chóng điều trị tình trạng cơ thể bị hội chứng ruột kích thích, từ đó giúp chúng ta có cuộc sống tốt hơn.

Lá mơ có chữa hội chứng ruột kích thích có thật không?

Lá mơ chữa được những bệnh nào?

Dưới đây là một số công dụng phong phú của lá mơ lông trong điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Đối với các công dụng này, chúng ta có thể ăn sống hoặc chế biến lá mơ lông thành các món ăn khác nhau như rán với trứng, om với các loại thuốc đông y khác. Như vậy thì vừa giúp cho việc cải thiện dạ dày và đường ruột, lại còn kích thích vị giác trong ăn uống.

Tìm hiểu thêm: Cách phát hiện hội chứng ruột kích thích như thế nào?

Chữa rối loạn tiêu hóa

Sử dụng lá mơ chữa hội chứng ruột kích thích là điều nên làm, trong số đó thì rối loạn tiêu hóa là căn bệnh phổ biến. Từ xa xưa thì người ta đã sử dụng lá mơ để cải thiện sự lưu thông trong hệ tiêu hóa. Các chất dinh dưỡng trong lá mơ giúp kích thích sự hoạt động của ruột, giảm bớt tình trạng táo bón và tiêu chảy.

Chữa đau dạ dày

Các bác sĩ và thầy thuốc đông ý khiến bạn có thể ăn lá mơ lông để giảm triệu chứng của vấn đề dạ dày này. Các chất chống oxy hóa và chất chống vi khuẩn trong lá mơ giúp làm dịu nhẹ niêm mạc dạ dày, giảm cảm giác đau và khó chịu mỗi khi chứng bệnh này tái phát. Ngoài ra nhiều người cũng chữa đại tràng co thắt bằng lá mơ lông rất hiệu quả và đã được khoa học công nhận.

Lá mơ chữa được những bệnh nào?

Gợi ý mẹo chữa hội chứng ruột kích thích từ tự nhiên

Hội chứng ruột kích thích là một vấn đề khó chịu ảnh hưởng đến người bệnh. Nếu như các bạn không kịp đi khám bác sĩ thì có thể thử các mẹo sau để chữa chứng bệnh này nhé:

Lá ổi

Lá ổi là một vị thuốc dân gian rất hiệu quả. Chỉ cần nhai một ít lá ổi non thì các vấn đề về hội chứng ruột kích thích sẽ không còn ám ảnh nữa. Đối với các tình trạng bị viêm đại tràng, táo bón thì sử dụng lá ổi rất hiệu quả. Bài thuốc này giúp bạn giải độc trong cơ thể và nhanh chóng đào thải độc tốt, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên ở thành phố không trồng được cây ổn thì việc tìm lá ổi non hơi khó. Cho nên bạn có thể sử dụng một số phương pháp khác để thuận tiện điều trị.

Củ sen

Củ sen chứa các hợp chất có thể kích thích sự hoạt động của ruột và giúp cải thiện quá trình tiêu hóa. Củ sen với vị thanh dịu nhẹ là cách tốt nhất để đường ruột của bạn được khỏe mạnh trở lại. Bạn có có thể hầm củ sen để ăn vừa bổ sung dinh dưỡng vừa trị bệnh. Ngoài ra, nấu cháo củ sen cũng là cách để thanh lọc đường ruột và hạn chế các triệu chứng do ruột kích thích bạn nhé.

Cây lược vàng

Cây lược vàng có nhiều tác dụng thanh nhiệt, giải độc và điều trị ruột kích thích. Ngâm cây khô với rượu trắng để sử dụng cho hiệu quả cao nhất. Sau khi ngâm lá cây lược vàng với rượu khoảng 15 ngày thì chúng ta có thể sử dụng được. Các bạn chỉ nên sử dụng 1 chén mỗi ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Viên uống Gelsectan  giúp giảm và phòng ngừa triệu chứng hội chứng ruột kích thích

Trên đây là các thông tin liên quan đến các mẹo sử dụng lá mơ chữa hội chứng ruột kích thích mà các bạn có thể tham khảo. Hiện nay cuộc sống có nhiều áp lực thì hội chứng ruột kích thích cũng càng xuất hiện phổ biến hơn. Tốt nhất là bạn nên có một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để tránh bệnh tật. Còn nếu ai chẳng may bị bệnh thì hãy thử các mẹo của chúng tôi để điều trị nhé.

Kết luận

Tổng kết, Chi Bach Pharma không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh đa dạng về thiết bị y tế, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm và dược phẩm mà còn là biểu tượng của sự Tôn trọng, Tin cậy, Sáng tạo và Phát triển. Với cam kết duy trì những giá trị cốt lõi này, chúng tôi không chỉ đặt ra mục tiêu phát triển kinh doanh mà còn xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, đối tác và cộng đồng. Sự tự hào về đóng góp của mình vào sự phát triển và cải thiện chất lượng cuộc sống là động lực lớn để Chi Bach Pharma tiếp tục trở thành đối tác đáng tin cậy và đóng góp vào sức khỏe và phúc lợi của cộng đồng.

Công Ty TNHH Dược Phẩm Chi Bách (Chi Bach Pharma)

Đang xem: Hội chứng ruột kích thích và lợi ích của lá mơ trong điều trị

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng