Lưu ý vệ sinh vùng kín sau khi đi vệ sinh để cô bé luôn khỏe mạnh

Vệ sinh vùng kín sau khi đi vệ sinh là một việc cực kỳ quan trọng. Bởi lúc này là thời điểm thích hợp để vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa. Vậy vệ sinh cô bé sao cho đúng cách? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

DS. Ngô Hiền Thương, Dược sĩ chuyên môn
Tư vấn chuyên môn bài viết DS. Ngô Hiền Thương, Dược sĩ chuyên môn

Xem chi tiết
Lưu ý vệ sinh vùng kín sau khi đi vệ sinh để cô bé luôn khỏe mạnh

Tại sao nên vệ sinh vùng kín sau khi đi tiểu?

Vệ sinh vùng kín là một trong những thói quen vệ sinh cá nhân quan trọng nhất đối với phụ nữ. Nó giúp bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây hại, ngăn ngừa viêm nhiễm và các bệnh phụ khoa.

Vậy, tại sao nên vệ sinh vùng kín sau khi đi vệ sinh lại quan trọng đến vậy?

  • Loại bỏ nước tiểu đọng lại: Khi đi tiểu, một lượng nhỏ nước tiểu có thể đọng lại ở vùng kín. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, nước tiểu này sẽ trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vi khuẩn có thể gây ra các vấn đề như mùi hôi, ngứa ngáy, viêm nhiễm, thậm chí là nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Giữ vùng kín khô thoáng: Vùng kín là một khu vực nhạy cảm, có độ pH cân bằng. Khi bị ẩm ướt, vùng kín dễ bị kích ứng và viêm nhiễm. Việc vệ sinh vùng kín sau khi đi tiểu giúp loại bỏ nước tiểu đọng lại, giữ cho vùng kín khô thoáng, ngăn ngừa viêm nhiễm.
  • Giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn: Nước tiểu đọng lại ở vùng kín có thể gây ra cảm giác khó chịu, ẩm ướt, ngứa ngáy. Vệ sinh vùng kín sau khi đi tiểu giúp loại bỏ cảm giác khó chịu này, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.
Xem thêm: Khăn ướt phụ khoa giành cho phái nữ được ưa chuộng nhất hiện nay

Nên vệ sinh vùng kín mấy ngày 1 lần

Nên vệ sinh vùng kín mấy ngày một lần

Nên vệ sinh vùng kín mấy ngày một lần 

Theo các chuyên gia, phụ nữ nên vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Vào buổi sáng, sau khi thức dậy, bạn nên rửa sạch vùng kín với nước ấm và dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ, không chứa chất tẩy rửa. Vào buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn cũng nên rửa sạch vùng kín để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trong ngày. Ngoài ra, bạn có thể vệ sinh vùng kín sau khi đi vệ sinh, tránh nhiễm khuẩn vùng kín.

Khi nào sử dụng khăn ướt vệ sinh phụ nữ

Việc vệ sinh cô bé sẽ trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng khăn ướt vệ sinh phụ nữ. Hiện nay trên thị trường. Bên trong khăn giấy ướt sẽ có những thành phần có lợi cho cô bé như lô hội, vitamin E, các thành phần dưỡng ẩm và kháng viêm. 

Cách vệ sinh vùng kín sau khi đi tiểu

Vệ sinh vùng kín sau khi đi vệ sinh là một thói quen quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, có hai cách làm sạch phổ biến là dùng giấy và rửa nước, vậy cách nào tốt hơn?

Lau bằng giấy

Lau bằng giấy là cách làm sạch đơn giản và tiện lợi, đặc biệt là khi đi vệ sinh công cộng. Giấy có thể giúp loại bỏ nước tiểu và bụi bẩn bám trên vùng kín, giữ cho vùng kín khô thoáng. Tuy nhiên, giấy cũng có thể gây ra một số vấn đề như:

  • Tăng nguy cơ kích ứng vùng kín, đặc biệt là ở những người có làn da nhạy cảm.
  • Gây lây lan vi khuẩn nếu không được sử dụng đúng cách.
  • Tạo ra lượng lớn chất thải, gây hại cho môi trường.

Rửa bằng nước

Rửa bằng nước là cách làm sạch hiệu quả hơn, giúp loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn một cách triệt để. Nước cũng giúp giữ cho vùng kín sạch sẽ và khô thoáng. Tuy nhiên, rửa bằng nước có thể gặp một số khó khăn khi đi vệ sinh công cộng.

Mỗi cách đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn hãy xem mình phù hợp với cách vệ sinh nào để lựa chọn thực hiện.

Tham khảo thêm: Nên lau vùng kín bằng gì? Khăn giấy ướt hay khăn giấy khô?

Những lưu ý khi vệ sinh bộ phận sinh dục

Những lưu ý khi vệ sinh cô bé

Những lưu ý khi vệ sinh cô bé

Một số những lưu ý khi bạn vệ sinh bộ phận sinh dục:

  • Không thụt rửa âm đạo vì có thể làm mất cân bằng pH âm đạo, gây viêm nhiễm.
  • Không sử dụng xà phòng có mùi thơm hoặc chất tẩy rửa mạnh vì có thể gây kích ứng vùng kín.
  • Thay quần lót ít nhất 2 lần/ngày. Nếu có dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín, cần đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.
  • Hạn chế cạo lông mu vùng kín: Lông mu có tác dụng bảo vệ cũng như tạo 1 lớp đệm lọc bớt bụi bẩn bám vào vùng kín. Tự ý sử dụng dao cạo loại bỏ lông mu sẽ gây ra những tác động xấu và ảnh hưởng đến da vùng kín. Không chỉ vậy, cạo lông mu còn có thể khiến sinh bệnh viêm lỗ chân lông hoặc làm lông mọc ngược. Chị em có thể lựa chọn tỉa hoặc cắt gọn bớt đi nếu thấy lông quá nhiều hoặc đến những địa chỉ uy tín để cạo lông vùng kín một cách an toàn.
  • Mặc quần áo thoải mái, không bó sát, đặc biệt là quần lót với các chất liệu thấm hút tốt để đảm bảo thông thoáng, khô ráo. Giặt quần lót hàng ngày, phơi dưới ánh nắng mặt trời để giúp diệt khuẩn, hạn chế vi khuẩn, nấm bám trên quần lót.

Đặc biệt, bạn đi khám phụ khoa định kỳ hoặc khi có các triệu chứng bất thường xảy ra với vùng kín: Các chuyên gia khuyến cáo rằng phụ nữ từ 18 tuổi trở lên nên thăm khám phụ khoa ít nhất 2 lần/ năm tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Khám phụ khoa định kỳ không chỉ giúp phát hiện sớm các triệu chứng nếu cơ quan sinh dục mà còn giúp chị em phát hiện và loại bỏ sớm những yếu tố tiềm ẩn làm phát sinh bệnh ung thư.

Góc giải đáp: Dùng khăn ướt có tốt không?

Lưu ý khi sử dụng khăn giấy ướt vệ sinh vùng kín

Khăn giấy ướt vệ sinh vùng kín giúp chị em có thể bảo vệ cô bé ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, sản phẩm này cần phải lưu ý rất nhiều để có hiệu quả một cách tốt nhất: 

  • Chọn loại khăn giấy ướt phù hợp: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khăn giấy ướt vệ sinh vùng kín với nhiều thương hiệu, thành phần và giá cả khác nhau. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên chọn loại khăn giấy ướt có thành phần dịu nhẹ, không chứa chất tẩy rửa, hương liệu hoặc chất bảo quản. Chi Bach Pharma gợi ý sản phẩm Orchy Soft & Silky khăn ướt vệ sinh lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Orchy - sản phẩm khăn ướt vệ sinh dành riêng cho phái nữ

Orchy - sản phẩm khăn ướt vệ sinh dành riêng cho phái nữ

Lấy cảm hứng từ hoa cỏ thiên nhiên. Sản phẩm được các dược sĩ tâm huyết của chúng tôi nghiên cứu và phát triển, Orchy không chỉ là một chiếc khăn ướt thông thường; một lời cam kết về sự an toàn, và sự tiện lợi mà mỗi người phụ nữ hiện đại đều trân trọng.

Bên cạnh những lưu ý trên, việc lựa chọn một sản phẩm giấy ướt vệ sinh phụ nữ chất lượng tốt sẽ giúp bạn bảo vệ được cô bé. Sản phẩm khăn giấy phụ khoa Orchy là một sản phẩm có xuất phát từ thương hiệu Việt,  được chính những người phụ Việt Nam dày công nghiên cứu và thành lập. 100% sợi tự nhiên. Êm mềm, giảm thiểu ma sát, an toàn cho da. Tinh chất hoa hồng: giúp kháng khuẩn, chống lão hoá, bảo vệ “cô bé”.

Tham kháo: Khăn ướt vệ sinh phụ nữ Orchy Soft & Silky, Gói 10 tờ

Kết luận

Bài viết trên đã đưa đến bạn những lưu ý vệ sinh vùng kín sau khi đi vệ sinh. VIệc sử dụng khăn ướt vệ sinh phụ nữ sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc bảo vệ cô bé. Hãy để Orchy trở thành người bạn đồng hành cùng bạn, giúp hạn chế các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa, giúp bạn luôn sống khỏe. 

Công Ty TNHH Dược Phẩm Chi Bách, chúng tôi có một tầm nhìn rõ ràng: trở thành hãng dược phẩm đa quốc gia dẫn đầu và đáng tin cậy, cung cấp các giải pháp sáng tạo & chất lượng cao trong chăm sóc sức khoẻ & chăm sóc cá nhân. Sự xuất sắc và thúc đẩy sự khỏe mạnh trên khắp thế giới là cam kết của chúng tôi.

Sứ mệnh của chúng tôi là đồng hành với bạn hướng đến cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn thông qua phát triển và thúc đẩy các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và chăm sóc cá nhân. 

Công ty TNHH Dược phẩm Chi Bách ( Chi Bach Pharma )

Đang xem: Lưu ý vệ sinh vùng kín sau khi đi vệ sinh để cô bé luôn khỏe mạnh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng