Giải đáp: Có nên thụt rửa vùng kín không?

Có nên thụt rửa vùng kín không? Đây là câu hỏi mà nhiều người phụ nữ quan tâm. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc thụt rửa vùng kín và những lợi ích cũng như nguy cơ khi thực hiện hành động này. Hãy đọc ngay bài viết của Chi Bach Pharma dưới đây để có thông tin chi tiết và chính xác nhất.

DS. Ngô Hiền Thương, Dược sĩ chuyên môn
Tư vấn chuyên môn bài viết DS. Ngô Hiền Thương, Dược sĩ chuyên môn

Xem chi tiết
Giải đáp: Có nên thụt rửa vùng kín không?

Việc vệ sinh vùng kín là điều mà người phụ nữ nên làm để bảo vệ sức khỏe cá nhân của mình. Tuy nhiên nếu vệ sinh âm đạo không đúng cách có thể mang đến nhiều căn bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng xấu đến chúng ta. Một trong những vấn đề mà nhiều người hay thắc mắc nhất là có nên thụt rửa vùng kín không thì bài viết dưới đây Chi Bach Pharma sẽ giải đáp cho các bạn để chúng ta có kiến thức tốt hơn về vấn đề này nhé.

Có nên thụt rửa âm đạo hay không?

Có nên thụt rửa âm đạo hay không?

Thụt rửa âm đạo là cách vệ sinh làm sạch vùng kín của phụ nữ. Ngày nay khi công nghệ ngày càng phát triển thì lại có càng nhiều cách dụng cụ thụt rửa âm đạo để giúp chúng ta vệ sinh tốt hơn.

Theo các thống kê thì việc sử thụt rửa âm đạo là việc có thể làm để làm sạch sâu âm đạo của người phụ nữ. Tuy nhiên nếu thụt rửa âm đạo không đúng cách thì rất dễ gây nên viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra thì âm đạo của con người có cơ chế làm sạch tự nhiên, chính vì vậy mà câu hỏi có nên thụt rửa vùng kín không thực ra đáp án là không. Đặc biệt bạn không nên thụt rửa âm đạo bằng các dung dịch vệ sinh chứa chất tẩy. Đồng thời chúng ta chỉ cần làm sạch bên ngoài âm đạo là có thể bảo đảm được sự an toàn và vệ sinh cho vùng kín của mình.

Xem thêm: Gợi ý cho nàng cách vệ sinh vùng kín khi đến tháng.

Những nguy cơ từ thụt rửa âm đạo mà bạn cần lưu ý 

Hiện nay vẫn có nhiều người thụt rửa âm đạo để làm sạch vùng này. Dưới đây là một số nguy cơ ảnh hưởng khi bạn thụt rửa âm đạo:

  • Viêm nhiễm do vi khuẩn: Việc thụt rửa âm đạo khiến cho mất cân bằng vi khuẩn trong âm đạo, bên cạnh đó còn là việc đưa các vi khuẩn vì bên ngoài vào môi trường bên trong âm đạo, tạo điều kiện viêm nhiễm do vi khuẩn
  • Nhiễm trùng tử cung: Có nhiều phụ nữ sử dụng dụng cụ thụt rửa, điều này khiến cho các chứng viêm vùng chậu dễ xảy ra như nhiễm trùng tử cung, nhiễm trùng ống dẫn trứng hay buồng trứng. Những điều này làm tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung, khó có thai hơn so với phụ nữ không thụt rửa âm đạo
  • Ung thư: Nhiều người thắc mắc có nên thụt rửa vùng kín không tuy nhiên lại không biết rằng việc thụt rửa này có thể gây ung thư cổ tử cung.

Lý do nào khiến phụ nữ chọn thụt rửa âm đạo hiện nay?

Một số người chọn cách thụt rửa âm đạo có thể là do âm đạo có mùi, cảm giác dính nhớp khiến họ muốn làm sạch bằng cách thụt rửa.

Ngoài ra có một số người vì không có kiến thức cho nên cũng chọn các thụt rửa âm đạo để vệ sinh cơ thể mình. Tuy nhiên bạn nên nhớ việc âm đạo có mùi chưa chắc là chuyện bất thường. Đồng thời chúng ta có nhiều cách để vệ sinh thay vi thực hiện việc thụt rửa âm đạo mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào.

Nếu bạn thấy âm đạo có biểu hiện bất thường hay có mùi thì theo Chi Bach Pharma bạn nên tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia và bác sĩ phụ sản chứ không nên tự thụt rửa âm đạo.

Tìm hiểu thêm: Mách bạn cách vệ sinh vùng kín để không có mùi.

Vì sao không nên thụt rửa âm đạo?

Nguyên nhân chính dẫn đến việc không nên thụt rửa âm đạo chính là việc có thể mang đến nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa và thậm chí là ung thư cho người phụ nữ. Ngoài ra không có các báo cao chứng minh cho việc thụt rửa âm đạo có thể làm sạch hơn âm đạo của bạn. Không những thế việc thụt rửa âm đạo còn vô hình chung đẩy nhiều vi khuẩn hơn vào môi trường âm đạo của bạn, điều này sẽ ảnh hưởng cực lớn đến sức khỏe và gây viêm nhiễm phụ khoa.

Vì sao không nên thụt rửa âm đạo?

Hiện nay các dung dịch thụt rửa âm đạo ít nhiều có các thành phần kháng sinh và các loại axit gây ảnh hưởng đến một vùng yếu như âm đạo. Chính vì thế mà các bạn nên cẩn thận trước khi thực hiện điều này.

Cho nên khi bạn thắc mắc có nên thụt rửa vùng kín không thì câu trả lời luôn là không. Nếu bạn thực sự muốn thì nên đến các cơ sở y tế uy tín để thực hiện việc này.

Xem thêm: Khăn ướt vệ sinh phụ nữ Orchy Soft & Silky hỗ trợ vệ sinh vùng kín

Lưu ý khi vệ sinh cho cô bé

Không cần thụt rửa âm đạo, bạn vẫn có thể giữ cho cơ thể của mình luôn thông thoáng và sạch sẽ bằng một số cách vệ sinh cho cô bé dưới đây:

Rửa cô bé bằng nước ấm mỗi ngày, rửa bên ngoài có thể sử dụng thêm các dung dịch vệ sinh để tăng hiệu quả. Tuy nhiên đọc kỹ thành phần nếu như không muốn sử dụng các loại dung dịch quá nhiều chất tẩy rửa

Không nên thụt rửa âm đạo nếu không có các chỉ định từ bác sĩ

Nên vệ sinh cô bé vào những ngày đèn đỏ đúng cách và tuân thủ các biện pháp bảo vệ.

Trên đây là một số vấn đề xoay quanh việc có nên thụt rửa vùng kín khôngChi Bach Pharma muốn gửi đến cho bạn. Hy vọng rằng chúng ta có thể thu thập được nhiều thông tin bổ ích về các vấn đề sức khỏe liên quan đến âm đạo và giúp cho bạn có thể bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn.

Công ty TNHH Dược Phẩm Chi Bách ( Chi Bach Pharma )

Đang xem: Giải đáp: Có nên thụt rửa vùng kín không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng