Bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi các mẹ cần lưu ý

Dha cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi là điều rất quan trọng, các bậc cha mẹ cần chú trọng bổ sung để bé có sự phát triển toàn diện. Hãy cùng Chi Bach Pharma tìm các trường hợp cần bổ sung DHA cho trẻ ngay!

DS. Lê Quốc Tuấn, Dược sĩ chuyên môn
Tư vấn chuyên môn bài viết DS. Lê Quốc Tuấn, Dược sĩ chuyên môn

Xem chi tiết
Bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi các mẹ cần lưu ý

Trẻ em như búp trên cành, là những mầm non tương lai cho nên việc chăm sóc con trẻ ngay từ bé là cách tốt nhất để tạo dựng một tương lai tốt đẹp cho các con. Một trong những điều đó chính là việc chúng ta cần phải bổ sung kịp thời DHA cho trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi để cho các bé có sự phát triển toàn diện nhất. Mời quý khách hàng cùng Chi Bach Pharma tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về DHA cho trẻ sơ sinh

DHA là gì? Theo đó, DHA (docosahexaenoic axit) được biết đến là một loại acid béo không no thuộc nhóm Omega-3 cần thiết cho sự phát triển của võng mạc và nhiều yếu tố khác. Cho nên DHA đối với trẻ sơ sinh những tháng đầu đời là vô cùng quan trọng vì đây là thứ để giúp các con phát triển toàn diện cơ thể, đặc biệt là trí thông minh và một đôi mắt sáng.

Vì trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi còn yếu và chưa hoàn thiện các chức năng nên chưa tự tổng hợp được dưỡng chất đầy đủ. Cũng vì thế DHA cho trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi giúp cho trẻ phát triển toàn diện và tổng hợp được các dưỡng chất cho sự phát triển của cơ thể.

Tìm hiểu về DHA cho trẻ sơ sinh

Tìm hiểu về DHA cho trẻ sơ sinh

Vì sao cần bổ sung DHA đầy đủ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ?

Ở giai đoạn sơ sinh, em bé chưa tự tổng hợp được DHA vì thế mà việc bổ sung cho trẻ sẽ giúp cho bé có đủ DHA để phát triển. Khi có đủ DHA thì em bé có thể cải thiện tâm trạng và tăng cường khả năng thị giác. Ngoài ra DHA góp phần vào việc phát triển trí thông minh của trẻ cũng như giúp trẻ ngủ ngon, phát triển toàn diện. Nghiên cứu chỉ ra sữa mẹ là nguồn DHA tốt nhất cho em bé.

Xem thêm: Những review DHA chân thật từ người sử dụng hiện nay

Các trường hợp cần bổ sung DHA cho bé

Đặc biệt đối với các em bé sinh non hoặc em bé không bú mẹ những tháng đầu đời, cần bổ sung DHA từ bên ngoài. Hoặc các em bé rối loạn tiêu hóa, biếng ăn hay có dấu hiệu tự kỷ, kém tập trung cũng nên bổ sung thêm DHA.

Một số đối tượng trẻ em cần bổ sung DHA khác như:

  • Trẻ em bị hen suyễn, gia đình có tiền sử bệnh hen suyễn
  • Trẻ bị chẩn đoán gặp rối loạn tăng động giảm chú ý
  • Trẻ bị rối loạn hành vi, tâm trạng

Vì sao cần bổ sung DHA đầy đủ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ?

Vì sao cần bổ sung DHA đầy đủ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ?

Bổ sung DHA cho bé từ mấy tháng tuổi?

Vì sữa mẹ là nguồn DHA tốt nhất cho nên nếu em bé dưới 24 tháng và bú mẹ thì không cần bổ sung DHA ngoài. Tuy nhiên nếu như sữa mẹ không đủ và em bé có nhiều dấu hiệu thiếu DHA thì có thể bổ sung bằng sữa ngoài hoặc các nguồn thực phẩm chứa nhiều DHA.

Đối với giai đoạn từ 1 đến 6 tuổi, mẹ nên bổ sung DHA ngoài cho bé để giúp con phát triển toàn diện và khỏe mạnh hơn.

Xem thêm chi tiết: Các đánh giá của người sử dụng về DHA Healthy Care

Bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi như thế nào?

Như Chi Bach Pharma đã nói thì các bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi tốt nhất là cho bú sữa mẹ. Nếu như không đủ hoặc nghe theo lời khuyên của bác sĩ thì có thể bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh khoảng 10 – 12 mg/kg. Dưới đây là chi tiết cách để bổ sung DHA cho trẻ:

Cách uống DHA cho bé

Hiện nay chưa có một thống kê cụ thể nào về việc sử dụng DHA cho trẻ sơ sinh, tuy nhiên nếu như bạn muốn bổ sung DHA cho bé thì cần nghiên cứu cách uống phù hợp. Với trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi thì cách tốt nhất là cho bé bú sữa mẹ. Vì trong sữa mẹ đã được nghiên cứu chứng minh là có đủ nguồn DHA cho trẻ..

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh có thể cho trẻ uống trực tiếp DHA từ các chế phẩm bổ sung, hoặc qua sữa công thức có chứa DHA. Chúng ta có thể thông qua việc bổ sung lượng DHA trong sữa mẹ bằng cách người mẹ có thể tự nạp DHA và sau đó truyền qua cho con bằng đường sữa mẹ. Đây đều là các cách bổ sung DHA cho trẻ an toàn mà các bậc cha mẹ có thể thử.

Nếu như cha mẹ không biết nên chọn nguồn DHA như thế nào là phù hợp cho con, chúng ta có thể tìm đến các bác sĩ – chuyên gia để xin ý kiến về các hãng sữa, hãng cung cấp DHA an toàn, đạt các chứng nhận trọng y tế về cung cấp DHA cho trẻ. Bên cạnh đó tại Chi Bach Pharma cũng có các nhân viên tư vấn, chuyên viên có thể hỗ trợ cho các khách hàng tìm đúng loại sữa công thức hoặc các sản phẩm có DHA an toàn cho bé. Chúng ta có thể đến bất kỳ cơ sở nào của Chi Bach Pharma để nhận tư vấn và mua sắm các sản phẩm phù hợp.

Cách uống DHA cho bé

Cách uống DHA cho bé

Liều lượng theo độ tuổi của bé

Liều lượng DHA cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Bởi lẽ nếu như quá ít hoặc quá nhiều đều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Các nhà khoa học đã nghiên cứu chúng ta có thể bổ sung từ 600 – 800 miligam DHA mỗi ngày cho trẻ hoặc liều lượng 10 – 12 mg/kg cân nặng.

Đây là liều lượng vừa đủ để giúp cho em bé có thể phát triển võng mạc tốt và giúp phát triển trí não, tăng sự tập trung, giúp các bé có thể ổn định cảm xúc. Tuy nhiên chúng ta cũng cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để quyết định liều lượng phù hợp với độ tuổi của các bé.

Tìm hiểu thêm: Trẻ bị bệnh tự kỷ tăng động có những biểu hiện gì?

Bổ sung DHA cho trẻ vào buổi nào trong ngày là tốt nhất?

Thời điểm bổ sung DHA tốt nhất cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi là buổi sáng hoặc tối.

  • Buổi sáng: thông qua các thực phẩm giàu DHA như cá, trứng, bơ, sữa, dầu oliu…
  • Buổi tối: bổ sung DHA cho mẹ bầu hoặc em bé bằng viên uống

Đây là hai thời điểm vàng để cơ thể có thể tổng hợp và hấp thụ DHA của trẻ. Vì vậy các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý và bổ sung DHA cho trẻ vào thời điểm thích hợp nhé.

Bổ sung DHA cho trẻ vào buổi nào trong ngày là tốt nhất?

Bổ sung DHA cho trẻ vào buổi nào trong ngày là tốt nhất?

Những lưu ý khi bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh từ 0 – 6 tháng tuổi

Khi bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi cần lưu ý điều gì để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Mặc dù việc bổ sung đầy đủ DHA là điều quan trọng để trẻ phát triển, tuy nhiên rất nhiều khuyến cáo chỉ ra bố mẹ không được lạm dụng việc bổ sung DHA cho trẻ. Theo đó, mỗi giai đoạn trong cuộc đời sẽ cần lượng DHA khác nhau, cho nên đối với trẻ em từ 0 đến 6 tháng tuổi cần có sự hiểu biết về liều lượng để đảm bảo sự phát triển bình thường nhất của trẻ. Các mẹ cần lưu ý:

  • Hãy cho con bú sữa mẹ trọng 6 tháng đầu đời vì sữa mẹ là nguồn cung cung cấp dưỡng chất và DHA tự nhiên nhất, tối ưu nhất. Thay vì bổ sung DHA từ bên ngoài, hãy bổ sung DHA cho người mẹ để con cũng nhận được đủ DHA qua sữa mẹ
  • Hãy cân nhắc liều lượng và nguồn gốc DHA bổ sung cho trẻ sơ sinh đẻ đảm bảo an toàn cho bé. Chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và uy tín.
  • Nên để trẻ uống DHA trong bữa ăn để tăng hiệu quả hấp thụ
  • Chọn DHA có vitamin E để hạn chế bị oxi hóa và tăng giá trị của dưỡng chất.

Nếu bạn tìm kiếm DHA phù hợp cho bé có thể liên hệ đến chuối cửa hàng của Công Ty TNHH Dược Phẩm Chi Bách ( Chi Bach Pharma ). Tại đây chúng tôi luôn cung cấp cho quý khách những sản phẩm an toàn và uy tín nhất. Với tầm nhìn rõ ràng: trở thành hãng dược phẩm đa quốc gia dẫn đầu và đáng tin cậy, cung cấp các giải pháp sáng tạo & chất lượng cao trong chăm sóc sức khoẻ & chăm sóc cá nhân. Sự xuất sắc và thúc đẩy sự khỏe mạnh trên khắp thế giới là cam kết của chúng tôi.Chi Bach Pharma chuyên về các lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm phát triển, thúc đẩy, phân phối, xuất - nhập khẩu các sản phẩm y tế đa dạng. Hãy tham gia cùng chúng tôi tại Chi Bach Pharma để dẫn đầu hướng đến một cộng đồng toàn cầu khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Công Ty TNHH Dược Phẩm Chi Bách (Chi Bach Pharma)

Đang xem: Bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi các mẹ cần lưu ý

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng