Hướng dẫn vệ sinh đúng cách vùng kín sau khi đi tiểu

Có nên rửa vùng kín sau khi đi tiểu? Đọc ngay để hiểu rõ vấn đề này và tìm ra câu trả lời phù hợp nhất cho sức khỏe của bạn. Rửa vùng kín sau khi đi tiểu có thể giúp loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng. Tuy nhiên, cần tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh đúng cách để tránh gây hại cho cơ thể. Hãy đọc bài viết của Chi Bach Pharma để biết thêm thông tin chi tiết và lời khuyên hữu ích.

DS. Ngô Hiền Thương, Dược sĩ chuyên môn
Tư vấn chuyên môn bài viết DS. Ngô Hiền Thương, Dược sĩ chuyên môn

Xem chi tiết
Hướng dẫn vệ sinh đúng cách vùng kín sau khi đi tiểu

Vệ sinh vùng kín tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng, nhất là việc vệ sinh vùng kín sau khi đi tiểu. Vậy có nên rửa vùng kín sau khi đi tiểu và vệ sinh như thế nào mới đúng? Chi Bach Pharma sẽ giải đáp những thắc mắc này đến bạn qua bài viết sau.

Tại sao cần phải vệ sinh vùng kín sau khi đi tiểu?

Tại sao phải vệ sinh vùng kín sau khi đi tiểu?

Vùng kín của chị em phụ nữ sau khi đi tiểu thường còn đọng lại nước tiểu, thấm vào quần lót tạo ra môi trường ẩm ướt khiến vi khuẩn phát triển và sinh sôi mạnh mẽ. Nếu vệ sinh vùng kín sau khi đi tiểu không được thực hiện đúng thì nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khá cao.

Nếu không vệ sinh kỹ và đúng cách sau mỗi lần đi tiểu, bạn rất có thể mắc một số các bệnh lý như:

  • Viêm âm đạo: Trùng roi, nấm sẽ tấn công đến vùng âm đạo và mang đến cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, sưng âm đạo, khí hư ra nhiều
  • Viêm cổ tử cung: Bệnh này nguy hiểm khi không được điều trị kịp thời, viêm cổ tử cung có khả năng làm suy giảm sức khỏe sinh sản ở phái nữ
  • U nang buồng trứng: Một hay nhiều khối u nang sẽ xuất hiện quanh buồng trứng, nếu không được điều trị kịp thời người mắc bệnh sẽ khó mà mang thai

Những bệnh phụ khoa kể trên thường xuất phát từ nguyên nhân vệ sinh không sạch sẽ và quan hệ tình dục không an toàn. 

Xem thêm: Khăn ướt vệ sinh phụ nữ Orchy tại Chi Bach Pharma

Hướng dẫn cách vệ sinh vùng kín sau khi đi tiểu an toàn

Rửa sạch vùng kín với nước

Rửa sạch vùng kín với nước sau khi đi tiểu là cách làm thông dụng được nhiều người sử dụng. Đa số các nhà vệ sinh đều có trang bị vòi xịt nên hãy tận dụng chúng để vệ sinh, hạn chế tiếp xúc trực tiếp bằng tay. Xịt vòi lên vùng kín để làm trôi hết lượng nước tiểu còn sót lại, sau đó bạn dùng khăn giấy thấm khô nước tránh để ẩm ướt vùng kín.

Lau khô vùng kín bằng khăn giấy vệ sinh Orchy

Khăn ướt vệ sinh Orchy

Chi Bach Pharma gợi ý cho các nàng sản phẩm khăn ướt vệ sinh Orchy Soft & Silky. Sản phẩm được các dược sĩ tâm huyết của chúng tôi nghiên cứu và phát triển, Orchy không chỉ là một chiếc khăn ướt thông thường mà còn là một lời cam kết về sự an toàn, và sự tiện lợi mà mỗi người phụ nữ hiện đại đều trân trọng.

Orchy Soft & Silky với mùi hương quyến rũ của hoa hồng là lời thì thầm dịu dàng của tình yêu dành cho làn da “cô bé” của bạn.

Thành phần từ thiên nhiên, Orchy tự hào có chứa:

  • 100% sợi tự nhiên: Êm mềm, giảm thiểu ma sát, an toàn cho da.
  • Tinh chất hoa hồng: giúp kháng khuẩn, chống lão hoá, bảo vệ “cô bé”
  • Chiết xuất lô hội: dưỡng ẩm, dịu mát, tái tạo da.
  • Không chứa cồn, hương liệu, chất tạo màu, chất gây dị ứng.
  • pH cân bằng: an toàn, phù hợp vùng kín.

Orchy là lời hứa về sự an toàn. Sản phẩm đã được chứng nhận không gây kích ứng da, kiểm nghiệm bởi viện VNtest. Sử dụng Orchy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sức khỏe “cô bé” của mình.

Ngoài ra khăn giấy khô cũng rất thuận tiện để các chị em mang theo bên mình. Khi đi tiểu xong bạn hãy dùng giấy lau từ trước ra sau để làm sạch vùng kín, việc lau ngược lại từ sau ra trước có thể làm lây lan vi khuẩn, cách này sẽ vô tình đưa vi khuẩn từ trực tràng vào lỗ tiểu dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Tìm hiểu thêm: Khăn ướt vệ sinh phụ nữ giá sỉ tại Chi Bach Pharma

Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm lành tính chuyên để chăm sóc vùng kín

Chăm sóc vùng kín bằng sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp

Khỏe, đẹp là một nhu cầu thiết yếu của phái đẹp và ngay cả vùng kín cũng vậy. Vùng kín cũng cần được chăm sóc một cách kỹ càng để hạn chế các tác nhân gây bệnh. Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm lành tính sẽ giúp cân bằng độ pH tự nhiên của vùng âm đạo, tránh tình trạng quá ẩm ướt hoặc khô hạn sẽ là nguyên nhân gây các bệnh phụ khoa.

Những lưu ý trong việc vệ sinh vùng kín

Những lưu ý khi vệ sinh vùng kín đúng cách

Không nên dùng sữa tắm hay xà phòng có độ tẩy rửa mạnh: Đây là một trong những sai lầm thường gặp phải ở chị em phụ nữ khi vệ sinh vùng kín. Việc cho rằng sử dụng các sản phẩm cho cơ thể để làm sạch vùng kín sẽ sạch sẽ, thơm tho là không đúng. Thông thường, độ pH trong âm đạo khoảng 3,8-4,5 nhưng các sản phẩm sữa tắm thường có pH trong khoảng 8, do đó việc sử dụng sữa tắm để vệ sinh âm đạo có thể gây mất cân bằng pH và mất cân bằng vi sinh dẫn đến kích ứng và ngứa ngáy. Thay vào đó bạn nên dùng các loại sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh vùng kín.

Không thụt rửa âm đạo: Một số chị em chưa trang bị đủ kiến thức nên thụt rửa âm đạo trong quá trình vệ sinh gây tổn thương, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại tấn công. 

Không nên thụt rửa âm đạo trong quá trình vệ sinh

Thậm chí có một số người còn dùng vòi sen để thụt rửa sâu bên trong âm đạo nên sẽ gây hại nặng hơn, bên trong vùng kín có vi khuẩn có hại và cả vi khuẩn có lợi giúp cân bằng độ pH và ngăn chặn các vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào. Việc thực hiện thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo sẽ khiến cả vi khuẩn có lợi và có hại bị tiêu diệt do đó sẽ mất cân bằng môi trường pH bên trong âm đạo.

Góc giải đáp: Cách vệ sinh vùng kín sau khi đi vệ sinh đúng cách cho các bạn tham khảo.

Chỉ tập trung vệ sinh các khu vực xung quanh âm đạo: Các vùng xung quanh khu vực âm đạo được vệ sinh sạch sẽ cũng giúp âm đạo khỏe mạnh, do đó chị em không cần thụt rửa vào sâu bên trong. Bạn rửa nhẹ nhàng khu vực bên ngoài vùng kín bằng loại xà phòng có tính dịu nhẹ hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ. Ngoài ra cũng nên chú ý làm sạch khu vực đáy chạy ở giữa hậu môn và âm đạo để hạn chế vi khuẩn từ vùng này lây lan sang vùng âm đạo.

Không nên dùng các sản phẩm vệ sinh có mùi: Không nên dùng các sản phẩm có mùi hương như sữa tắm, dầu thơm để vệ sinh vùng kín bởi chúng có thể làm phá vỡ sự cân bằng tự nhiên của khu vực trong âm đạo. Nếu âm đạo có mùi khó chịu, bạn không nên dùng các sản phẩm có mùi hương để át mùi bởi như vậy có thể gây kích ứng và làm mùi thêm nặng hơn.

Rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch trong ngày hành kinh: Những ngày hành kinh luôn là nỗi e ngại và nhất là việc vệ sinh vùng kín của các chị em. Trong những ngày này bạn nên rửa thật nhẹ nhàng với nước sạch để giữ vùng kín đảm bảo vệ sinh.

Một số lưu ý và biện pháp phòng ngừa các bệnh liên quan đến vùng kín

Một số lưu ý và biện pháp phòng ngừa các bệnh phụ khoa ở phụ nữ

  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dùng, lau khô bằng khăn sạch, lưu ý lau từ đằng trước ra sau, không nên làm ngược lại
  • Luôn giữ cho vùng âm đạo khô thoáng, sạch sẽ
  • Thay quần lót thường xuyên, tránh mặc quần quá chật
  • Dùng nước đảm bảo an toàn để rửa vùng kín
  • Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để rửa vùng âm đạo
  • Chọn băng vệ sinh đủ thấm, nên thay cách 4 - 6 giờ/ lần
  • Nên sử dụng bao cao su mỗi lần quan hệ vì bao cao su vừa có tác dụng tránh thai vừa ngăn ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục
  • Thực hiện khám phụ khoa định kỳ mặc dù không có triệu chứng bất thường
  • Không nên vệ sinh vùng âm đạo quá nhiều lần trong ngày hay vệ sinh quá sâu vào bên trong sẽ dẫn đến mất cân bằng môi trường dẫn đến nhiều vi khuẩn có hại tấn công

Kết luận

Vừa rồi Chi Bach Pharma đã cung cấp đến bạn các thông tin liên quan đến việc vệ sinh vùng kín sau khi đi tiểu và các lưu ý có liên quan. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ góp phần giúp chị em đảm bảo và an toàn vùng âm đạo của mình nhé. Chi Bach Pharma chuyên về các lãnh vực kinh doanh chính bao gồm phát triển, thúc đẩy, phân phối, xuất - nhập khẩu các sản phẩm đa dạng: Thiết bị y tế Thực phẩm chức năng Mỹ phẩm Dược phẩm Chúng tôi tự hào duy trì giá trị cốt lõi bao gồm: Tôn trọng, Tin cậy, Sáng tạo và Phát triển. Những giá trị này là kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh và mối quan hệ với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Công Ty TNHH Dược Phẩm Chi Bách (Chi Bach Pharma)

Đang xem: Hướng dẫn vệ sinh đúng cách vùng kín sau khi đi tiểu

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng