DHA là gì? Cách bổ sung DHA như thế nào?

DHA là gì và các bổ sung DHA tốt nhất là gì? Liệu thiếu DHA sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Hãy Cùng Chi Bach Pharma tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

DS. Lê Quốc Tuấn, Dược sĩ chuyên môn
Tư vấn chuyên môn bài viết DS. Lê Quốc Tuấn, Dược sĩ chuyên môn

Xem chi tiết
DHA là gì? Cách bổ sung DHA như thế nào?

DHA là một thành phần dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của toàn bổ cơ thể. Chính vì vậy mà chúng ta cần bổ sung DHA cần thiết cho con cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ em và phụ nữ mang thai thì việc bổ sung DHA là vô cùng cần thiết. Vậy DHA là gì và bổ sung DHA như thế nào? Hãy cùng Chi Bach Pharma nghiên cứu và tìm kiếm ra các giải pháp dưới đây:

DHA là gì? Cách bổ sung DHA như thế nào?

DHA là gì? Cách bổ sung DHA như thế nào?

DHA là gì?

DHA là một axit béo omega-3 có tác dụng trong sự hình thành võng mạc và sự phát triển của não bộ, đặc biệt đối với thời kỳ mang thai và sơ sinh. Ngoài ra DHA còn có tác dụng trong sức khỏe tim mạch, thị lực và bảo vệ cơ thể, truyền tải thông tin giữa các nơron.

Cơ thể có thể tự sản xuất DHA ở một lượng nhỏ, nếu muốn đủ lượng DHA cần phải bổ sung qua thực phẩm hoặc các chế phẩm chứa DHA khác.

Xem thêmDHA cho bé nên bổ sung khi nào?

Công dụng của DHA là gì?

Chi Bach Pharma giới thiệu cho các bạn những công dụng chính của DHA đó là:

Đối với trẻ nhỏ

Giúp phát triển thị lực, trí não ở giai đoạn sơ sinh. Khoa học chứng minh trí não và thị lực sẽ phát triển trong 3 tháng cuối thai kỳ và những tháng đầu đời, cho nên DHA trong giai đoạn này có tác dụng hỗ trợ cho sự phát triển đó của trẻ

DHA giúp hoàn thiện chức năng của mắt, tạo nên sự hoàn chỉnh của võng mạc cho trẻ em. Ngoài ra DHA giúp cho tăng hàm lượng chất xám trong não bộ - tăng sự nhanh nhạy và khả năng tư duy, giúp trẻ thông minh hơn.

Đối với mẹ bầu trong thai kỳ

Giúp cho sự phát triển tốt trong cả thai kỳ của mẹ và bé. DHA giúp cho mẹ cung cấp đủ dưỡng chất cho con, đồng thời giảm khả năng sinh non và và các biến chứng trong sinh đẻ như tiền sản giật hay trầm cảm sau sinh. Có thể bổ sung từ 600 – 800 mg DHA cho mẹ mỗi ngày trong giai đoạn thai kỳ và cho con bú để cung cấp đủ dưỡng chất

Xem thêm: Những lưu ý khi bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi

Đối với người lớn

DHA cũng có tác dụng đối với người trưởng thành như hỗ trợ tuần hoàn máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. DHA có khả năng cải thiện chức năng của nội mô và mạch máu, giảm nguy cơ đột quỵ.

DHA giúp cải thiện chứng rối loạn tăng giảm chú ý: Hạn chế các hành vi bốc đồng và khó tập trung của người bị bệnh, đồng thời giúp tăng cường sự hoạt động trí óc và khả năng tập trung

DHA giúp bảo vệ sức khỏe tâm thần: Bổ sung đủ DHA và EPA để giảm nguy cơ trầm cảm

DHA giúp phòng ngừa và làm chậm chứng Alzheimer: DHA giúp cải thiện chức năng của hệ thần kinh và tăng chức năng não, hạn chế bệnh Alzheimer phát triển nhanh chóng

Ngoài ra, DHA cũng có nhiều công dụng trong giảm các chứng viêm, các bệnh tự miễn… Phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục, cải thiện thị lực, giảm các nguy cơ mắc bệnh ung thư, hỗ trợ sức khỏe sinh sản…

Công dụng của DHA là gì?

Công dụng của DHA là gì?

Cách bổ sung DHA như thế nào?

Các bổ sung DHA là gì? Có nhiều cách mà chúng ta có thể nghiên cứu và thực hiện như:

Cách bổ sung DHA cho trẻ

Hãy bổ sung DHA cho bé ngay từ trong bụng mẹ bằng việc bổ sung dinh dưỡng chứa đủ DHA cho mẹ bầu và các chế phẩm bổ sung.

Trong giai đoạn mang thai nên bổ sung khoảng 200mg mỗi ngày cho cả mẹ và em bé.

Trong giai đoạn dưới 1 tuổi thì bổ sung DHA tự nhiên qua sữa mẹ, khoảng 17mg/100kcal.

Từ 1 đến 6 tuổi, mẹ có thể bổ sung khoảng 75 mg/ngày DHA cho bé thông qua sữa công thức và các thực phẩm chứa nhiều DHA, các chế phẩm bổ sung DHA.

Cách bổ sung DHA cho mẹ bầu 

Mẹ bầu cũng cần bổ sung Dha vì đây là giai đoạn cần thiết cho sự phát triển toàn diện về sau của trẻ. Mẹ bầu nên bổ sung từ 100 – 200 mg Dha mỗi ngày theo từng giai đoạn thai kỳ cụ thể:

  • 3 tháng đầu: Bổ sung DHA thông qua thực phẩm như sữa, rau xanh, các loại cá, thịt nạc, các loại hạt… Bổ sung DHA trong giai đoạn này giúp giảm các biến chứng trong sinh đẻ như sinh non, tiền sản giật
  • 3 tháng giữa: Bổ sung DHA thông qua các bữa ăn, chiếm 30% tỷ lệ bữa ăn. Đây là giai đoạn não bộ của bé phát triển, cho nên cần có đủ DHA để em bé phát triển tốt nhất.
  • 3 tháng cuối: bổ sung tối thiểu 200 mg Dha mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cả mẹ và bé. Nên cân bằng giữa ăn uống các thực phẩm có đủ DHA và bổ sung thêm sữa công thức, viên uống

Cách bổ sung DHA với người lớn

Người lớn nên bổ sung DHA từ 400 – 800 mg bằng các loại viên uống, thời gian uống tối thiểu là 6 tháng. Tốt nhất là nên hỏi ý kiến chuyên gia về cách sử dụng viên uống để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách bổ sung DHA như thế nào?

Cách bổ sung DHA như thế nào?

Thiếu DHA sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Nếu thiếu DHA sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của cơ thể:

  • Đối với trẻ em: bị phát triển chậm, mắt kém, tăng nguy cơ các bệnh về khuyết tật và tự kỷ
  • Đối với mẹ bầu: tăng nguy cơ sinh non, tiền sản giật, trầm cảm sau sinh và nhiều bệnh lý khác
  • Đối với người trưởng thành: tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mắt kém, suy giảm trí nhớ

Thiếu DHA sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Thiếu DHA sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Các lưu ý cần nhớ khi sử dụng DHA

Khi sử dụng DHA cần chú ý nên bổ kết hợp DHA với chế độ ăn nhiều chất béo để được hấp thụ tốt nhất. Nếu bổ sung DHA lúc đói thì có khả năng sẽ không hấp thụ được. Bổ sung DHA vào ban đêm nên dùng với các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ khác đẻ tăng hiệu quả.

Nên cân bằng lượng DHA và FDA mỗi ngày (dưới 3000 mg mỗi ngày) để tránh các vấn đề về tác dụng phụ và biến chứng không đáng có. Người mắc các chứng bệnh liên quan nên hỏi ý kiến chuyên gia về liều lượng và cách sử dụng DHA.

Tìm hiểu thêm: Góc review DHA từ các khách hàng sử dụng

Kết luận

Trên đây là các thông tin về DHA là gì mà Chi Bach Pharma cung cấp cho bạn. Hy vọng chúng ta đã có được các thông tin bổ ích liên quan đến sản phẩm này. Ngoài ra, hãy tìm đến Tại Công Ty TNHH Dược Phẩm Chi Bách ( Chi Bach Pharma ) để được cung cấp các sản phẩm về DHA an toàn nhất. Chúng tôi luôn là nhà thuốc dẫn đầu và đáng tin cậy, cung cấp các giải pháp sáng tạo, chất lượng cao trong chăm sóc sức khoẻ và chăm sóc cá nhân. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành với bạn hướng đến cuộc sống khoẻ mạnh và hạnh phúc hơn thông qua phát triển và thúc đẩy các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và chăm sóc cá nhân. 

 

Công Ty TNHH Dược Phẩm Chi Bách (Chi Bach Pharma)

Đang xem: DHA là gì? Cách bổ sung DHA như thế nào?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng